บริษัท ซุปเปอร์แนป (ประเทศไทย) จำกัด ดำเนินธุรกิจศูนย์ข้อมูลล้ำสมัย ให้บริการโคโลเคชั่น คลาวด์ และไฮบริดโซลูชั่น ได้ประกาศแต่งตั้ง นายแยป จิน ยี่ เป็น ประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ของบริษัท
นายแยป จิน ยี่ มีประสบการณ์การทำงานมากกว่า 30 ปี รวมถึงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงมากว่าทศวรรษ รับผิดชอบด้านการพัฒนาเชิงกลยุทธ์ แผนดำเนินงาน และการพัฒนาระดับภูมิภาคให้กับบริษัทโทรคมนาคมรายใหญ่ที่สุดในประเทศมาเลเซีย เพื่อขยายโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลของประเทศ

นายแยป กล่าวว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมงานกับ ซุปเปอร์แนป (ประเทศไทย) ด้วยเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมและการออกแบบอันทันสมัยของศูนย์ข้อมูล ตลอดจนทีมผู้บริหารที่มีความสามารถ เป็นปัจจัยที่โดดเด่นสำหรับผู้ให้บริการระบบคลาวด์และผู้ให้บริการเนื้อหา ที่ต้องการขยายการใช้งานดิจิทัลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

ภายใต้การนำของ นายแยป จิน ยี่ บริษัทจะสร้างความร่วมมือที่แข็งแกร่งขึ้นกับพันธมิตรในด้านช่องทางจำหน่าย การพัฒนาพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ และขยายฐานลูกค้าในต่างประเทศ นายแยป จิน ยี่ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาวิศวกรรมเครื่องกล จาก University of Akron, Ohio (สหรัฐอเมริกา) นอกจากนี้เขายังได้รับการรับรองจาก Uptime Institute ในฐานะผู้เชี่ยวชาญและนักออกแบบศูนย์ข้อมูล

“เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งกับการแต่งตั้งคุณแยป เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ของ ซุปเปอร์แนป (ประเทศไทย) ประสบการณ์อันหลากหลายของคุณแยปในการช่วยเหลือผู้ประกอบการโทรคมนาคม องค์กรภาครัฐและเอกชนต่างๆ ในการลดความเสี่ยงและลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน เป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับ ซุปเปอร์แนป (ประเทศไทย) และระบบนิเวศของเรา” นายโชติ เกียรติเรืองกมลา ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินของบริษัทกล่าว

นอกจากนี้ บริษัทยังได้ประกาศความสำเร็จในการสร้างแผงโซลาร์ฟาร์มแห่งแรกของศูนย์ข้อมูล ที่จะสร้างพลังงานไฟฟ้าแก่ศูนย์ข้อมูลภายในเดือนหน้านี้ ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าทั้งในและต่างประเทศสามารถเข้าถึงโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีที่ยั่งยืน สอดคล้องกับเป้าหมายของประเทศในการบรรลุความเป็นกลางของคาร์บอนภายในปีพ.ศ.2593 และการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ภายในปีพ.ศ.2608

ด้วยผลกระทบจากโรคระบาดและความต้องการที่มากขึ้นจากผู้ให้บริการคลาวด์ระดับโลก การเติบโตของศูนย์ข้อมูลในตลาดเอเชียแปซิฟิกเพิ่มสูงขึ้น 24% ในปีพ.ศ.2564 และการใช้จ่ายด้านโครงสร้างพื้นฐานเซิร์ฟเวอร์ในภูมิภาคจะสูงถึง 3.7 หมื่นล้านดอลลาร์ในปีพ.ศ. 2570

การถือกำเนิดของ 5G และการนำเทคโนโลยีขั้นสูงมาใช้ เช่น AI, บิ๊กดาต้า และ IoT ในภูมิภาคนี้ ได้เพิ่มความต้องการโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลที่เหนือกว่า ซุปเปอร์แนป (ประเทศไทย) เป็นศูนย์ข้อมูลแห่งเดียวในเอเชียแปซิฟิกที่สามารถจ่ายกำลังไฟความหนาแน่นสูงได้มากถึง 33kW ต่อตู้ ซึ่งเป็นกำลังไฟความหนาแน่นสูงสุดในภูมิภาค ลดต้นทุนด้านฮาร์ดแวร์ การบริการ และการบำรุงรักษาของลูกค้า

ยิ่งไปกว่านั้น บริษัทมอบความพร้อมใช้งานต่อเนื่องตลอดเวลาและไม่เคยมีข้อผิดพลาดด้านความปลอดภัย นับตั้งแต่เปิดดำเนินการในปีพ.ศ.2560 ศูนย์ข้อมูลตั้งอยู่ในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) นอกเขตน้ำท่วมกรุงเทพฯ และใกล้กับสถานีเครือข่ายเคเบิลใต้น้ำระหว่างประเทศ

เกี่ยวกับ ซุปเปอร์แนป (ประเทศไทย):

ซุปเปอร์แนป (ประเทศไทย) เป็นการร่วมทุนระหว่างบริษัทชั้นนำของไทยและ Switch ผู้นำระดับโลกด้านระบบนิเวศและการออกแบบศูนย์ข้อมูล

ศูนย์ข้อมูลถูกสร้างขึ้นโดยมีจุดประสงค์เพื่อส่งมอบกำลังไฟความหนาแน่นสูง การระบายความร้อน ความปลอดภัย ระบบสำรอง และประสิทธิภาพด้านพลังงานแก่ลูกค้า ซุปเปอร์แนป (ประเทศไทย) ได้ดำเนินการและมอบความพร้อมใช้งานต่อเนื่อง 100% นับตั้งแต่เปิดตัวในปี พ.ศ. 2560 ให้บริการที่เหนือชั้น ปฏิบัติตามข้อกำหนด และมอบความอุ่นใจให้กับลูกค้า